Bảo Mật Thẻ Tín Dụng

Việc mở rộng phạm vi cung cấp của người tiêu dùng trong lĩnh vực cho vay, cũng như mức độ ngày càng tăng của kiến thức tài chính của đồng bào của chúng tôi dẫn đến việc sử dụng rộng rãi thẻ tín dụng.

Có một thẻ tín dụng là an toàn hơn so với lưu trữ tiền mặt, nhưng nó là an toàn để sử dụng một thẻ nhựa với mức độ hiện tại của tội phạm và sự xuất hiện của các loại mới của gian lận, bao gồm cả Trên Internet? Làm thế nào để đảm bảo sự an toàn của thẻ tín dụng, và những gì biện pháp phòng ngừa được thực hiện bởi tín dụng trong nước và các tổ chức tài chính chống lại các hành động của kẻ lừa đảo?
Loại phổ biến nhất của gian lận là gửi MỘT tin NHẮN SMS cho khách hàng với các văn bản mà thẻ tín dụng bị chặn. Thông thường, những kẻ tấn công được yêu cầu nói mã bí mật ở mặt sau của thẻ, số của nó, ngày hết hạn của nó, lớp học của thẻ nhựa. Tất cả các dữ liệu này được phân loại là bí mật và chúng không nên được tiết lộ trong mọi trường hợp. Và bỏ chặn một thẻ tín dụng – nhân viên ngân hàng nhắc nhở – được thực hiện chỉ khi một ứng dụng bằng văn bản của khách hàng tại chi nhánh ngân hàng. Như vậy, đến một mức độ lớn, sự an toàn của thẻ tín dụng nên được thực hiện bởi người sử dụng dịch vụ ngân hàng mình. Để làm điều này, nó là cần thiết để có một mức độ tối thiểu của kiến thức tài chính, trong đó, như một quy luật, được quy định trong hợp đồng với ngân hàng phát hành thẻ.

Theo các chuyên gia, nó là khó khăn nhất để đảm bảo sự an toàn của thẻ tín dụng trên Internet. Ít nhất là một chủ thẻ có thể làm là kiểm tra cẩn thận địa chỉ của trang web thông qua đó ông làm cho các khoản thanh toán, cũng như đọc kỹ đánh giá của người dùng về các dịch vụ mà mua hàng được thực hiện bằng cách sử dụng một thẻ tín dụng. Lừa đảo (hoặc sử dụng trái phép dữ liệu tài chính cá nhân) là một vấn đề "trên toàn thế giới" và các dịch vụ bảo mật ngân hàng đang làm việc để giải quyết nó trước thời hạn. Các trang web được đánh dấu bằng dòng chữ "verified by Visa "hoặc" MasterCard Secure Code " có mức độ bảo vệ Cao hơn khỏi Những Kẻ lừa Đảo Trên Internet.

Bảo mật thẻ tín dụng: các biện pháp cơ bản
  1. Sau khi nhận được nhựa, trước hết, bạn cần phải đặt chữ ký của bạn trong một lĩnh vực đặc biệt được thiết kế cho việc này.
  2. Nó là tốt nhất để nhớ MÃ PIN, ít nhất là giữ cho nó được viết xuống, nhưng không bao giờ mang nó với bạn và không lưu trữ nó với một thẻ tín dụng trong ví của bạn. Đây là một tập hợp các con số mà chỉ có khách hàng mới có thể biết. Ông có quyền không chia sẻ thông tin này với bất cứ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.
  3. Các séc còn lại sau khi thực hiện bất kỳ giao dịch thanh toán nào (bao gồm cả các giao dịch không thành công) được lưu giữ tốt nhất, ít nhất là trong năm đầu tiên sử dụng thẻ. Điều này sẽ giúp trong trường hợp có thể gây tranh cãi vấn đề.
  4. Để tăng tính bảo mật của thẻ tín dụng, nó sẽ giúp kết nối VỚI DỊCH vụ THÔNG báo SMS cho bất kỳ giao dịch nào được thực hiện bằng thẻ, cũng như đặt giới hạn rút tiền mặt hoặc hạn chế về số lượng giao dịch thanh toán.
  5. Khi mua sắm tại các trung tâm mua sắm, chủ thẻ tín dụng phải đích thân nhập MÃ PIN vào thiết bị đầu cuối thanh toán mà không nói số mã cho người bán và không đưa thẻ cho nhân viên cửa hàng.
  6. Đầu đọc thẻ đôi khi được cài đặt để truy cập vào các cơ sở bằng cách sử dụng một thẻ tín dụng. Một thiết bị như vậy không yêu cầu nhập MÃ PIN.

Ngân hàng thông báo cho khách hàng của mình về các loại mới của gian lận thẻ tín dụng xuất hiện ở nước ta. Trên trang web của tổ chức, bạn có thể tìm thấy một danh sách LIÊN tục phát triển CÁC VĂN BẢN SMS mà chủ thẻ nhựa có thể nhận được, cũng như các khuyến nghị của ngân hàng liên quan đến các hành động tiếp theo của khách hàng của họ.

Để đảm bảo sự an toàn của thẻ tín dụng, các chuyên gia khuyên bạn nên nhớ điều chính: không có trường hợp bạn nên nói với người trái phép thông tin bí mật về thẻ, đặc biệt là trong các cuộc trò chuyện qua điện thoại. Ngoại lệ duy nhất có thể là trường hợp khi các cuộc gọi đến ngân hàng được khởi xướng bởi khách hàng mình. Sau khi nhận được một tin nhắn đáng ngờ với một đề nghị để gửi bất kỳ dữ liệu TRONG TIN NHẮN SMS, gọi lại, chuyển tiền, vv, khách hàng của ngân hàng có thể gọi lại cho các điện thoại chính thức của tổ chức và làm rõ liệu các nhân viên yêu cầu thông tin đó. Tương tự, khách hàng không có nghĩa vụ trả lời các câu hỏi từ những người đóng giả làm nhân viên ngân hàng nếu cuộc gọi đến.

Nếu khách hàng phát hiện ra các hành vi trộm cắp của thẻ, hoặc ngăn chặn CỦA NÓ bằng MÁY ATM, cũng như nếu khách hàng chắc CHẮN RẰNG MÃ PIN của mình đã trở nên nổi tiếng với người ngoài, các chuyên gia tư vấn mạnh mẽ để liên hệ với ngân hàng càng sớm càng tốt bằng điện thoại đặc biệt Sự an toàn của thẻ tín dụng là trong tay của khách hàng: bằng cách chú ý, cũng như quan sát các biện pháp phòng ngừa được liệt kê, nó là thuận tiện và có lợi nhuận để sử dụng một dòng tín dụng ngân hàng!